วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกมส์ขนพองสยองเกล้าควรจะบรรเลงด้วยกันเกมส์ Among the Sleep ผู้เยาว์จ้องหมี เยาวชนหลบหลีกภูติผีปีศาจ

รีวิวเกมส์สยองขวัญน่าเป่ากับเกมส์ Among the Sleep เด็กดูหประกอบด้วย เด็กหนีผี

เกมส์

เกมส์ Among the sleep นั้นเป็นเกมส์ประเภท First Person Horror Adventure ย่านมาจากผู้พัฒนา Krillbite Studio ถิ่นที่กอบด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กอายุเพียง 2 ขวบบริเวณเข้าไปผจญภัยภายในโลกแห่งปริศนาภายณบ้านแถมยังมีตุ๊กตาหประกอบด้วยคอยช่วยเหลือ เราตลอดการเดินทาง เกมส์นี้นั้นมีกลิ่นไอแนวแฟนตาซีแต่แอบแฝงมาไว้ด้วยความสยองขวัญสั่นประสาท ไม่เหมาะสำหรับคนจิตอ่อนเป็นอย่างมาก ตัวเกมนี้เน้นการแก้ไขปริศนาต่างๆโดยใช้ความสามารถของตัวละครณเป็นเด็ก อายุแค่ 2 ขวบ ทำได้แค่การเดิน วิ่ง คลาน ลากของ ปีนป่าย ด้วยกันการใช้น้องตุ๊กตาหมีพื้นที่สามารถกอดต่อจากนั้นตัวมันจะเรืองแสงเป็นเหมือนกับไฟฉาย ส่องทางหาได้อีกด้วย แต่น้องหมีอยู่น้อยนั้นมีความสามารถมากกตำหนิติเตียนนั้นคือจะคอยช่วยเตือนตอนทำเนียบจะเกิดเหตุร้าย ได้รับอีกด้วย


ภาพภายข้างในเกมส์นี้จะค่อนข้างบริเวณจะแหวกแนวไปเลยครับ ด้วยกันกอบด้วยทั้งแบบระวางสแหวงสีสันสดใส ด้วยกันมืดมัวแบบเขตเราๆท่านๆปิดไฟแห่งห้อง กับเนื้อเรื่องก็เริ่มต้นจากการพื้นที่เราเป็นเด็กน้อยอายุ 2 ขวบแผ่นดินเจอตุ๊กตาหมีอยู่พูดได้พร้อมด้วยนำเราไปสู่อีกโลกที่ดินเต็มไปด้วยการผจญภัยกับเรานั้นจะต้องแก้ปริศนาลึกลับแต่ไม่ซับซ้อนจนยากเกินแก้

เกมส์

กับสำหรับเกมส์ตัวนี้นั้นถึงมุมมองจะเป็นแบบ First person แต่ก็จะไม่สามารถ Shooting หรือยิงได้มาเพราะไม่ใช่เกมส์ต่อสู้แนวสยองขวัญพร้อมด้วยอีกทั้งตัวละครหลักเราเป็นเพียงแค่เด็กอายุ 2 ขวบเท่านั้น ส่วนด้านความสามารถหลักของเรานั้นก็เพียงทำคว้าแค่ หยิบจับขว้างของ วิ่ง คลาน ปีนป่าย เท่านั้นซึ่งเกมนี้ผมบอกไว้ก่อนเลยตำหนิติเตียนไม่มีอาวุธอะไรเลยครับ ใช้เพียงความกล้าล้วนๆแห่งการแสดงเกมนี้เพราะมันเป็นเกมส์แนว Horror

เกมส์

พร้อมด้วยด้านบรรยากาศของเกมนี้นั้นภายในส่วนใหญ่จะเป็นแนวดาร์คเอาซะมากๆ กับก็เป็นกลางคืนซะส่วนใหญ่ด้วย ซึ่งค่อนข้างน่ากลัวมากถ้ายิ่งปิดไฟด้วยกันเปิดเสียงให้ดังขึ้น รับรองต่อว่าคุณจะจัดหามาความรู้สึกของเกมสยองขวัญแบบเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว กับบริเวณสำคัญนั้นมันเป็นเกมแก้ไขปริศนาจึงต้องหาพวก Hint ต่างๆณนั้นเกมส์ตำแหน่งล้วนต้องใช้ไหวพริบทั้งสิ้น แต่เกมนี้ไม่ประกอบด้วยแผนทำเนียบให้ดูนะครับจึงจำเป็นต้องใช้ความจำค่อนข้างมากทีเดียว

เกมส์

บ้านปริศนานี้เป็นแหล่งรวบรวมความทรงจำและเป็นประตูสู่โลกแห่งการผจญภัยเลย ก็ตำหนิติเตียนคว้า คิดซะดุนี่เป็น Main Town ครับเพราะบ้านหลังนี้มันปลอดภัยแผ่นดินสุดต่อจากนั้นหล่ะ

border=0

เกมส์แนวผจญภัยมันก็ต้องมีอยู่สิ่งย่านคอยคุกคามเราเหมือนกันข้างในเกมนี้นั้นก็มีอยู่ ผีเปรต ส่วนนี้ผมเรียกตามรูปลักษณ์แบบพื้นดินจัดหามามองกันเลยครับเพราะมันเหมือนมากๆ ไม่รู้ว่าต่างประเทศเค้ามีผีแบบนี้ด้วยเหรอ แต่ตัวนี้เป็นตัวสถานที่คอยคุกคามเราครับถ้าเราโดนจับคว้าก็ต้องกลับไปเริ่มต้นอีกครั้งพื้นดินข้างในจุดเซฟหรือจุด check point ซึ่งเกมนี้มันจะเซฟให้เราโดยอัตโนมัติเลยครับ พร้อมด้วยอย่าคว้าลืมตักเตือนเกมนี้ปลอดความรุนแรงซึ่งเราเป็นเด็กถิ่นที่ไม่สามารถใช้อาวุธอะไร คว้าเลยเพียงแค่วิ่งหนีไปหลบตามมุมกำแพง ใต้โต๊ะ เพื่อไม่ให้มันประจวบเท่านั้น แล้วไปตัวนี้มันไวต่อเสียงมากๆครับ เราเดินชนขวดแก้วหรือทำอะไรตกเสียงดังปุ๊บไอตัวนี้มันจะโผล่มาแทบจะทันทีเลย ครับ เอาเป็นว่าร้ายคลานแทนการเดินจะดีย่านสุดสำหรับเกมนี้

border=0

ภายในตัวบ้านตำแหน่งเป็น Main Town ของเรานั้นจะกอบด้วยสิ่งของบริเวณเป็นความทรงจำของเราอยู่ครับ โดยแต่ละอย่างก็จะเป็นเหมือนเนื้อเรื่องให้ผจญภัยเลย

จุดเด่นของตัวเกมส์

  • ภาพสวย กราฟฟิคงาม และก็ไร้ความรุนแรง
  • ตัวสภาพแวดล้อมพื้นดินสดใสน่ารักมาพร้อมกับด้านมืดที่อยู่ชวนน่าสยดสยอง
  • เสียงประกอบเกมแหล่งดีนั้นทำให้อินไปกับบรรยากาศสุดๆ


จุดด้อยของตัวเกมส์

  • เกมนี้ไม่เหมาะกับคนชอบเกมส์แนวฮารดคอร์อย่างยิ่ง
  • ข้างในส่วนของเนื้อเรื่องฉากปิดฉากค่อนข้างถิ่นจะสับสนแบบงงเล็กน้อย
  • เกมนี้เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ เพื่อนๆอาจจะต้องแปลกันนิดหน่อย


คะแนนสำหรับกมส์นี้นั้น 9/10 (ถือได้มาว่าเป็นสุดยอดเกมแนวผจญภัยแห่งแบบสยองขวัญอีกเกมหนึ่งถิ่นที่ประกอบด้วยความยอด เยี่ยมไม่เหมาจะด้านใด ทั้งภาพ กราฟฟิค เสียง แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งแห่งทำให้โดนหักไปหนึ่งคะแนนเต็มๆคือเนื้อเรื่องตอนเริ่มพร้อมทั้ง ตอนจบสิ้นที่อยู่ไม่ค่อยสมเหตุลสมผล บางคนยังถึงกับงงตำหนิเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากสาเหตุเพียงเท่านี้หรือเองหรือ)


แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น