วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผวนมาหามองดูสิบเกมส์ ระดับเกมส์ยิงปืนมุมมองเบิ่ง FPS สถานที่ไม่ผิดเข้าหม้อกีดกันเที่ยวไป

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS ย่านถูกลืมกันไป


ทิวากาลนี้ผมหาได้นำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS บริเวณน่าเป่าแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับณ List นี้จะเลือกเกมที่อยู่ไม่ได้รับรับคำชื่นชมยกย่องอย่างแห่งควรจะได้รับรับไม่ว่าร้ายจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม กับถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังทำเนียบออกมาภายในช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกเตือนว่าทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับแหล่ง 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติจากนั้นนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะคว้ารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ กับผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อบริเวณเป็นน่าจดจำจนประสบความทำสำเร็จในทุกด้านทั้ง หนังพร้อมด้วยการ์ตูนด้วยกันหนังสือด้วยกันเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปกับบ้างก็ยังว่าร้ายเป็นเพราะไม่ค่อยกอบด้วย Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ พร้อมด้วยบ้างก็เตือนเป็นเพราะภาคนี้ตำแหน่งถูกมองจัดหามาเหมาเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones ย่านทำให้ไม่เป็นแผ่นดินสนใจ แต่แห่งหนติดอันดับนี้นั้นก็เพราะเตือนเกมนี้ไม่ใช่เกมณแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS ที่ดินดีสถานที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมย่านเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งที่อยู่เจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้ที่อยู่ไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญต่อว่าไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีคว้าสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมกอบด้วยวางจำหน่ายแถว Steam สนนราคาอยู่ถิ่นที่ 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้รับยินพร้อมกับอยากสำแดงเกมนี้ นี่ก็นับตำหนิติเตียนเป็นราคาถิ่นถูกมากเลยทีเดียว


อันดับพื้นดิน 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อติเตียนที่อยู่ใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีอยู่นักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาเล่นโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมเนื้อที่ไม่มีคนตำแหน่งนึกถึงมันเลยก็เป็นได้ พร้อมทั้งยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งต่อจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุแหล่งติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวแผ่นดินน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยเตือนช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้มาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองเหมาไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดนินทาเป็นเกมยิงทำเนียบไม่ประกอบด้วยคนสนใจมากที่ดินสุดข้างในห้าปีถิ่นผ่านมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่เหมาเกมส์ตัวนี้ไม่ได้โฆษณาเลยไม่มีอยู่ใครได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมทั้ง Epic Games หาได้ร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดณว่าทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกตักเตือนนี้เราคงจะหาได้ดูภาคสองกันไปนานแล้วล่ะครับ ความจริง Bulletstorm กอบด้วยขายเนื้อที่ Steam แต่ถูกออกไปจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาหลังจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยแล้วไปกันครับ


อันดับแห่ง 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทว่าร้ายผลงานของทาง Clive Barker ถิ่นดีไซเนอร์ออกมาด้วยกัน Visual Artist ของเกมจะประสบความเสร็จมากข้างในการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมกับพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้ต่อว่าเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์ถิ่นที่ว่านั้นไม่ได้มามีแค่ยิงแต่กอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองเหมาสิ่งแถวหายตัวได้มา หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องแดนน่าติดตามอย่างมาก แต่ว่าด้วยยอดขายถิ่นที่แสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นตำแหน่งเรียบร้อย พร้อมกับดูท่าเราจะไม่มีวันคว้าแลภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้ณ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับพื้นที่ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้เตือนเราจะอยากได้ภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าหลังจากนั้นตวาดมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้มากับ Prey กับเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวถิ่นที่มาจาก Bethesda พร้อมทั้ง Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm แดนกอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal ณกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกเนื้อที่ดูเหมือนเกม Doom 3 Clone ด้วยกันความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นณสนใจแห่งช่วงนั้นพร้อมด้วยถูกโลกลืมไปภายในณสุด ลืมชนิดบริเวณต่อว่าหาซื้อไม่ได้มาอีกจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากณ Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาแล้วเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้มาครับ ...ถ้าจะยังมีคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับถิ่นที่ 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS แหล่งกอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production แห่งหนจะให้เราได้ควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์และคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ประกอบด้วยลักษณะการควบคุมสถานที่เหมือนกัน สำหรับแห่งยุคนั้นถือแหวมีอยู่กราฟิคแห่งสวยงามมากด้วยกันสเกลแผนถิ่นดูยิ่งใหญ่อลังการมีอยู่แต่ความน่าเล่น แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่ประกอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราเป่าเลย ดุกันเหมาเป็นเพราะดีไซน์เกมที่ทางดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่ประกอบด้วยใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กว่าจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมหลังจากนั้นก็ยังเป็นเกมระวางสนุกพร้อมทั้งน่าบรรเลงมากๆครับ หาซื้อได้ตำแหน่ง GOG.com เลย


อันดับทำเนียบ 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ตำหนิติเตียนจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าณทำให้เกมบางส่วนภายในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ณ SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต ประกอบด้วยระบบมากมายพื้นดินนับตวาดไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านภายในเกมย่านไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวถิ่นที่ตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกประกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดว่าจ้างต้องทำอะไรต่อไป พร้อมกับระบบย่านเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้ มีระบบย่านสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราแดนเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวากาลวางจำหน่ายเกมนี้ พร้อมทั้งเกมนี้ดันเลือกพื้นที่จะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาคว้าเพียง 1 สัปดาห์กเตือนเท่านั้น ท้ายก็ถูกมองข้ามไปในพื้นที่สุด เรียกได้นินทาถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงย่านดีตำแหน่งสุดเท่าถิ่นที่เคยประกอบด้วยมาเลยก็หาได้ใครจะรู้ หาซื้อได้มาภายใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณต่อว่าถ้าไม่โจ้อย่าเรียกตนเองดุคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับทำเนียบ 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์ย่านหาได้รับผลกระทบเพราะดันเลือกเวลากลางวันพื้นที่วางจำหน่ายผิดอีกหลังจากนั้นครับท่าน กับ สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกเนื้อที่จะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ทำเนียบดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับพื้นดินกำลังประกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อทิวาถิ่น 2 เมษายน 1999 ระวางห่างจากทิวาวางจำหน่ายเกมแห่งหนอยู่ณทิวากาลณ 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวากาลปืนพร้อมทั้งน้ำตาแห่งการสูญเสียที่ทางยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากแห่งแง่ของความรุนแรงทำเนียบเกมมีอยู่ทั้งคำ หยาบกับเลือดเขตนับตักเตือนรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งทะลุทะลวงไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายภายในบางร้าน พร้อมทั้งว่าจ้างกันดุถ้าใครแสดงให้พ่อแม่ทัศน์ทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรากอบด้วย GTA กับ Hatred กันไปจากนั้นดังนั้นคงบรรเลงกันจัดหามาอย่างสบายใจจัดหามาแล้วไปล่ะ หาซื้อคว้าใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับบริเวณ 3 : Tron 2.0


ก่อนพื้นดิน Tron Legacy จะได้ถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับเตือนเป็นเพียงเกมเดียวแถวเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้ พร้อมด้วยความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ในระดับแห่งว่าจ้างจะตกลงซีรี่ย์ไว้ระวาง Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรต่อจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเรี่ยมประกอบด้วยความ innovative ที่ดินร่ายทั้งทิวากาลก็ไม่หมด ด้วยกันกราฟฟิคสุดอลังแลเห็นจากนั้นแสบตาแทนแผ่นดินไม่เหมือนใครเพราะอยู่แห่งโลกดิจิตอล ไม่มีอยู่อะไรตำแหน่งน่าเบื่อเลยภายในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดสดพร้อมด้วยชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักแห่งเซ็ตในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะจัดหามาแลดูมองดูเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหนินทางเขตเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟแดนเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงที่ดินเหมาไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อได้มาที่ทาง Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีที่ดินนำเกมนี้มาลง Steam ได้มากับเปิดให้เกมเมอร์ยุคเรี่ยมได้สัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกพร้อมด้วย Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับเนื้อที่ 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกแล้วครับท่าน ข้างในเกมก็ตามชื่อ เราจะได้มาฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำและจุดเด่นเลยก็คือความแปลกนวชาตของอาวุธพื้นที่ไม่ได้รับกอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมทั้งลูกซอง แต่ยังมีสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงและ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรที่ทางแปลกใหม่เอี่ยมมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายย่านต่ำตามสูตรครับ หาซื้อคว้าทำเนียบบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนสถานที่เราจะไปดูอันดับแหล่ง 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมเนื้อที่สมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ว่าตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากด้วยกันดูมีอนาคต แต่ด้วยยอดขายถิ่นต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วด้วยกันน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision ต่อจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรแห่งหนผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรแหล่งแปลกเอี่ยมอ่องกนินทา Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock และ Metro

Unreal 2 (2005) ข้างในขณะที่แทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นที่นิยม แต่ภาคสองกลับไม่จัดหามารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยตักเตือนไม่กอบด้วยใครสนใจเลยก็เหมาหาได้ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำติเตียนประกอบด้วยภาคสองเนื้อที่ไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่หาได้รับความสนใจเท่าที่อยู่ควร แต่ก็จัดตวาดเป็นหนึ่งใน FPS ณดีแถวสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวได้รับเลยมั้งกับคนพื้นดินรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับเนื้อที่ 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยว่าร้ายเกมนี้ในภาคแรกหาได้รับเสียงตอบรับบริเวณดีมากถึงมากทำเนียบสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 แห่งขณะณ Half-Life 2 ได้รับรับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้กอบด้วยกลับถูกมองข้าม พร้อมกับไม่ได้รับความเคารพแบบระวางภาคแรกมีเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนที่โจ้ภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจ้างมีอยู่ภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer ที่ต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ข้างในตอนนี้ยังหาซื้อไม่จัดหามาทั้งสองภาคครับแต่ประกอบด้วยข่าวลือติเตียนตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็หลังจากนั้นกัน

น่าสังเกตว่าจ้างภายใน 10 อันดับนี้มีอยู่เกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมแดน Monolith Production ขายไม่ดีทั้งแห่งหนดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood ถิ่นเป็นเกมแรกณพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความเสร็จสิ้นดีนะ เอาเป็นดุก็จบสิ้นกันไปแล้วไปกับ 10 อันดับเกม FPS พื้นดินโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า หลังจากนั้นกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาคว้าเลย


แถวมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น