วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มึงตัดสินใจข้างในการเลือกควักกระเป๋าสิ้นสุดข้าวของเครื่องใช้ลื้อเนื่องด้วยที่ใดกักคุม

คุณตัดสินใจภายในการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินแห่งการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยบริเวณผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อตำหนิต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมประกอบด้วย แนวทางระวางแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดประจวบกันเข้ามาได้มาครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่ติเตียนจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ว่าร้ายจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมมีอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจ้างจะเป็น Polygon ,IGN ด้วยกัน Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer พร้อมกับ Edge ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วไปแต่มีผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหนินทางการพัฒนา การพรีวิวลูกบรรเลงเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนสถานที่จะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาได้รับบรรเลงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์กับคะแนนรีวิวย่อมมีอยู่ผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อมีผลพื้นที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมหาได้ประกอบด้วยผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาเนื้อที่คุ้นหน้าณปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix พร้อมกับ Capcom ทุกค่ายล้วนแล้วแต่กอบด้วยเกมเด็ดของตัวเองที่อยู่สามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็ประกอบด้วยเกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed ย่านเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็ประกอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่ถิ่นปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญณสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย ตักเตือนแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

ในเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมมีความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty พื้นที่สมัยก่อนเรามักจะคว้าเห็นสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward พร้อมกับ Treyarch ตรงนี้เชื่อตวาดต้องมีอยู่แฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งพื้นดินมักจะเลือกเล่นเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอนวชาตก็ไม่จัดหามาเป็นสิ่งแหล่งทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยย่านเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางแหล่งอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆต่อจากนั้นการได้รับประจวบนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการคว้า เจอะเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella แหล่งผมหาได้พูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งประกอบด้วยแฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยแหล่งแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock แถวแม้จะประกาศออกมาตำหนิจะปิดตัว Irrational Games ภายในปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ณรูปแบบที่ดินสามารถหยิบกลับมาสำแดงนวชาตได้มาหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งภายในคนถิ่นอยากรู้ตักเตือนเกมซ้ำของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร แล้วไปท่านผู้อ่านมีนักพัฒนาคนโปรดณใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อแหล่งเลิกไม่หาได้

border=0

แม้เตือนเราเคยทัศนะทาง EA จดโดเมนของ Battlefield บริเวณล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวแล้วหากเราคว้าเห็นภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะทำเนียบลงให้ PC พร้อมด้วยฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคหาได้หากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคระวางลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการสถานที่มันเป็นภาคต่อนับตักเตือนเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมบริเวณจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าได้มาอย่างไม่ยากเย็นด้วยกันอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งย่านเราตั้งคำถามว่าณเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อเรี่ยมไปเสีย ก็เพราะตำหนิหากเคยบรรเลงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อเขตปล่อยออกมาจะทำให้ผู้แสดงบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่แห่งเมื่อกอบด้วยการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมแผ่นดินจะควักเงินภายใน กระเป๋าซะแล้วไป …ประกอบด้วยไหม?



คนดังเขาบอกเตือนสนุก

border=0

ถือว่าร้ายเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การที่อยู่ YouTube ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนแผ่นดินประกอบด้วยความสามารถหาได้ออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ สำแดงเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างแห่งปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้ที่กอบด้วยคนกดติดตามมากย่านสุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปสำแดงไปเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ภายในไทยเราก็ยังจัดหามาเจอบุคคลแห่งมีความสามารถภายในวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube ทำเนียบหยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การแสดงเกมเน้นเนื้อเรื่องกับแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลสถานที่เตือนมาเหล่านี้ล้วนแล้วมีอยู่ผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร ว่าจ้างแต่ใครคือนักเล่นเกมหรือจัดรายการในดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกแหว


ข้อตอนท้ายนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองคว้า เกมเมอร์ที่ดินใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการซื้อเกม ไม่ว่าจ้างจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้เป่าคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจเหมาเกมถิ่นเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมเขตใช่พร้อมกับเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีจากนั้น จะเรียกดุเป็นการนำทุกข้อทำเนียบกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่แห่งประเภทนี้ ยกมือ!



ถิ่นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น