วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวองค์เกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA เนื้อที่ความแข็งแรงหมายถึงแห่งหนตอแย

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ระวางกำลังเป็นถิ่นสนใจ


เกมส์

ตำแหน่งภายในงาน PAX 2013 แถว ประเทศ อเมริกา คว้ากอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวเอี่ยมอ่องที่อยู่มีอยู่ข่าวมาสักพักนึงหลังจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกดุเป็นเกมพื้นที่แฟนรอคอยกันพอสมควรเลย แหวจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกตำหนิ เหมาเกมนี้ดีจริงอย่างที่อยู่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งแถวมีอยู่ณ Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปแล้วไปจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานสถานที่จะเป็นเงื่อนไขแห่งการชนะของแต่ละเกมแต่ภายในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดพื้นดินค่อนข้างเยอะกติเตียนเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราว่าจ้าง จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าจ้างฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้รับคิดเตือน Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกเรี่ยมดี

border=0

Tactical : แหล่งอยู๋ณเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นจัดหามาให้ให้อิสระกับเราเนื้อที่จะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ภายในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งเนื้อที่ค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมที่บังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่แผ่นดินหลากหลายนั้นเราสามารถแสดงจัดหามาหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมสถานที่อยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายต่อจากนั้นแต่ละฮีโร่จะกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งแห่งตอนนี้ฮีโร่ข้างในเกม Gigantic ประกอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ข้างในอนาคตจะกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมกับสิ่งสถานที่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าที่อยู่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าทำเนียบออกมาค่อนข้างชัดเจน ตำหนิติเตียนตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่แห่งเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนณทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งว่าจ้างใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนระวาง แห่งหนเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งณพื้นตำแหน่งทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดหาได้หมดทุกพื้นแผ่นดิน ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ หลังจากนั้นวิ่งตลบหลังได้ ทำให้เกิดการแสดงแหล่งเป็นทีมมากกว่าจ้างจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแหล่งจะคอย Support ตัวเราอีกที มีอยู่ให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้ด้วย

นอกจากเนื้อที่เขียนข้างบนไปแล้วไปเกม Gigantic นั้นยังกอบด้วยภาพถิ่นที่ทำออกมาจัดหามาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาสำแดงไม่รู้สึกว่าขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอณเกมย่านสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าจ้างในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมเขตกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคที่ดินแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- กอบด้วยรูปแบบการบรรเลงที่ทางค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่นินทาจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวบริเวณจะประกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ต่อว่าจะกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการสำแดงก็ยังแหล่งจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยณชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมแดนคนไทยบรรเลงอย่าง HON แห่งหนแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น