วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC ใช้ความจุ HDD ใจร้ายสุดขีดทั้งๆ ที่ 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนเขตจากนั้นนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII ที่ได้มานำมาลงให้ชาว PC หาได้โจ้กันแห่งหนตัว Steam แล้วไปแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้ทำเพลงจริงๆคือทิวานี้ ทิวากาลที่อยู่ 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งแห่งโครงการที่อยู่นำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC คว้าแสดงกันมากขึ้นเปลี่ยนทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกหลังจากนั้น จะมีภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC ได้รับแสดงกันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 กับ Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement สถานที่ก่อนหน้านั้นได้มามีการเผยสเปกเครื่อง PC ถิ่นใช้สำหรับโจ้ Final Fantasy XIII ออกมาตำหนิติเตียนดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะสังเกตเตือนตามข้อมูลบอกไว้แหวพื้นทำเนียบฮาร์ดดิสของ บอกตักเตือนใช้ประมาณ 30GB แต่ตำหนิติเตียนมี User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งหาได้ลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งณ PC ของเขาดูกลับพบนินทา ตัวเกมใช้พื้นเขตฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลที่ดินเว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้เตือนจะไม่ได้รับเป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะกอบด้วย HDD เป็นถังกันอยู่ต่อจากนั้น ปัญหาอยู่ที่ดินการให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกว่าจ้าง

เกมส์

ล่าสุดนั้นจัดหามามี User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นที่อยู่ HDD แหล่งใช้ลง Final Fantasy XIII พบ ว่าจ้างมันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปถิ่นที่มีภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียพื้นที่มีอยู่ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นทำเนียบ HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนแห่งกอบด้วยหลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นตำแหน่ง HDD มากกดุถิ่น 59GB นอกจากนี้ก็ยังมีของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งมีอยู่หลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกทิวาๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว


ที่มา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น