ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV
- Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้เป่า จะหาได้ไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นต่อจากนั้น แต่แหวการกดค้างก็มีข้อเสียเหมือนกัน ตรงพื้นดินอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด พร้อมกับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
- ณฉากต่อสู้ ผู้สำแดงสามารถเคลื่อนไหวได้รับอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้มาตามชอบ แต่จะควบคุมคว้าอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบระวางเรียกดุ Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามทำเนียบตัวเอกทำเป็นหลัก
- ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาวุธภายในฉากต่อสู้ได้มา ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าตำหนิจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้โจ้สามารถเลือกตั้งค่าได้ตามต้องการ
- ปุ่มการเป่าหลักๆของ Final Fantasy XV จะประกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล กับปุ่มกระโดด
- ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่แหวมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
- ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธณใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ พร้อมด้วยการตั้งค่าของผู้บรรเลง
- ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธตำแหน่งใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
- นอกจากการโจมตีกับการหลบพื้นฐานหลังจากนั้น ก็ยังประกอบด้วยท่าโจมตีกับการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครที่ทางผู้สำแดงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ ด้วยกันการบังคับ
- ภายในการต่อสู้ ผู้สำแดงสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบข้างในคลิป) การวาร์ประยะสั้น พร้อมทั้งการปัดการโจมตีจัดหามา เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันพร้อมกับหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
- ยังคงกอบด้วยแผนการสำแดงอีกเยอะ ที่ดินผู็เป่าเลือกตั้งค่าได้มาในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆทำเนียบแพ้ทางกัน และอื่นๆ
- ยืนยันตักเตือนผู้สำแดงจะบังคับหาได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ว่าร้ายตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
- แม้ต่อว่าตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้มาหลากหลายระหว่างฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักพื้นที่เราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะประกอบด้วยปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ
ย่านมา :http://thgamerons.blogspot.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น