วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาพิจารณารีวิวเกมส์บนเว็บที่ดินน่าโจ้ขัดขวาง กับข้าวเกมส์แผ่นดินมีสมญานามเหมา Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บถิ่นน่าโจ้กัน กับเกมส์ระวางกอบด้วยชื่อว่าจ้าง Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือภายในอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้แดนณต่างประเทศรู้จักข้างในนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์แห่งไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ตวาดอย่าเพิ่งดูถูกว่าเกมส์นี้น่าจะไม่ประกอบด้วยอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีตำหนิเป็นเกมณจะฮ๊อตระวางสุดพร้อมทั้งยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client หาได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันดุเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายณเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
ใน เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician ด้วยกัน Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อแสดงไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายได้อีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะมี 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการโจ้มีหลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะประกอบด้วยข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพแดนใช้ Shield (ดาบโล่) พร้อมกับ Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาแถวสามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมหาได้ เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield ด้วยกัน Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมด้วยป้องกันภายในระดับพื้นดินสูงณสุดข้างในเกมแถมยังสายลากมอนได้รับ ด้วยสกิลเนื้อที่ทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวได้มาด้วย

สาย Blade ก็จะประกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมกับป้องกันในระดับปานกลางแต่มีอยู่พลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่พื้นที่แสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพทำเนียบใช้ Wand กับ Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงพร้อมทั้งดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จคว้าอย่างมากมายไม่ติเตียนจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้เป่าก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะประกอบด้วยบทบาทสูงในการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลณช่วยทำให้ติดบัพถิ่นทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกเตือนจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปต่อจากนั้น
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟพื้นที่ต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้กอบด้วยความสามารถสูงข้างในการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นณกว้างพร้อมด้วยรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายณเก็บเลเวลได้มารวดเร็วแถวสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพแห่งหนใช้ Staff กับ Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง กับเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดได้มาตักเตือนทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปกอบด้วยตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าแห่งหนของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล และก็ฮิล

อีกทั้งยังมีอยู่สกิลพื้นดินสามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกนินทาพระสายบัพเลยต่อจากนั้นกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีสกิลบัพแดนทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอหลังจากนั้นโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองมีสถานะถิ่นที่สูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงถิ่นเตือนไม่ประกอบด้วยสกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพพื้นดินความสามารถมันน่าจะบอกภายในตัวอยู่จากนั้นโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger กับ Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามว่าจ้างอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวได้มาหนัก หน่วงพร้อมด้วยรวดเร็วแดนสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยต่อจากนั้นกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายเนื้อที่ทำดาเมจได้มาพอตัวแต่มีส่วนตำแหน่งกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นได้ซึ่งเหมาะเนื้อที่จะโจ้เป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆหาได้เป็นอย่างดี
ภายในแหล่งนี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามตวาดนักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายแถวไม่มีสกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ว่าร้ายดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะได้มาอีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพระวางกอบด้วยพลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงที่สุดภายใน เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งในระบบทำเนียบสำคัญระวางสุดข้างในเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่มีสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่หาได้พร้อมด้วยอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพพื้นที่แยกกันจะอยู่แห่งหนเราเลือกพัฒนา Sprite ติเตียนจะให้เปลี่ยนไปแห่งสายไหน ซึ่งจะมีอยู่ผลต่อสกิลของเราข้างในอนาคตด้วย แต่ก็ไม่จัดหามาหมายความตำหนิเราจะเป่าได้รับแค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาจัดหามาเราก็จะแสดงอีกสายได้ด้วยเช่นกัน
พร้อมด้วยแห่งสำคัญเขตสุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มหาได้ก็ต่อเมื่อเราเลือกแหล่งจะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ในการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักได้มา


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นได้นำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ข้างในที่ดินเดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ตวาดจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่ภายในหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยข้างในเมนูต่างๆจะมีหน้าบริเวณดังนี้

1.Forge มีอยู่ไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้ประกอบด้วยสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปแห่งระดับสูงๆแล้วจะมีอยู่โบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก และแห่งสำคัญคือเมื่อตีบวกภายในระดับสูงจากนั้นชุดจะสามารถเรืองแสงจัดหามาด้วย

2.Reforge มีอยู่ไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมณไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะประกอบด้วยณ ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆพร้อมทั้งก็มีอยู่โอกาสถิ่นที่จะหาได้ออฟชั่นเสริมข้างในระดับที่ สูงยิ่งกตำหนิติเตียนเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกตักเตือนระดับของไอเท็มย่านเราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นคว้า

3.Gem มีไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยตัดผ่านการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะมีอยู่สเตตัสพื้นที่เพิ่มแตกต่างกันไปแล้วแต่หินย่านเราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นย่านใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบเขตเราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มได้ โดยไอเท็มณสร้างคว้าจะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite แห่งหนเราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มได้รับมากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครระวางเคยแสดงเกมอื่นๆมาแล้วไปสามารถเลี้ยงสัตว์หาได้อาจจะมีบ่นกันว่าเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่ได้รับ สำหรับเกมนี้หายห่วงได้เลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้ได้รับด้วยอีก ทั้งยังประกอบด้วยการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้ประกอบด้วยบทบาทต่อผู้บรรเลงอย่างมากมายไม่ติเตียนจะณ สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่เหมาจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงณเกมนี้มีเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ว่าจ้างเรามีตัวไหนสะสมไป บ้างแล้วไป เราก็สามารถดูคว้าแห่งเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ พื้นที่เป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้ได้ อีกทั้งภายในเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวได้มาแหวตัวไหนจะ เก่งในสเตตัสไหนจัดหามาด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามต่อจากนั้นชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสจัดหามาอีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมมีคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้คว้าอีก เรียกหาได้ต่อว่าตั้งแต่ชุดสถานที่ใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่ว่าจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยบริเวณไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ว่าพื้นดินไหนก็กดคว้าไม่ตำหนิติเตียนจะข้างในเมืองหรือแห่งดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับหลังจากนั้นจะกอบด้วยธงปักขึ้นมาภายในบริเวณระวางกำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนลงท้ายธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันข้างในระหตวาดงเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองแล้วไปจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้สำแดงคนอื่นหาได้ รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราหาได้เช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายต่อจากนั้นจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยแล้วแต่ตำหนิติเตียนเค้าจะเลือกกดเกิดเนื้อที่เมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการนั่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะประกอบด้วยภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่ทีหลังก็ไม่ได้รับทำเพราะมานั่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เรามีอยู่ระบบ Auto Fighting พื้นที่ทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์จากนั้นกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของได้รับเองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครแดนเคยเล่นเกมเก็บเลเวลหลังจากนั้นปรากฏว่าทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ ทิวากาลนี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวหาได้แบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนระวาง ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสจัดหามารอดลุล่วงณชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมที่ดินสามารถจับต้องได้มา (Usable Object)
หลายๆ เกมเนื้อที่กอบด้วยสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่ได้มาแล้วไปจะประกอบด้วยไว้ทำไม แต่เกมนี้จัดหามาตัดณส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะตำหนิติเตียนสิ่งของถิ่นอยู่ข้างในเกมเราสามารถใช้หรือมีส่วนร่วมได้มาโดยไม่มีอยู่ปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาเขตเราคว้ารับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาจากนั้น ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราด้วยกันระวางสำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังมีการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปในถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้ได้รับเพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นพร้อมทั้งจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์ถิ่นมีระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือตักเตือนทำได้รับออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็กอบด้วยความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้เล่นบริเวณนิยมชุดแฟชั่นภายในเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมด้วยไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังกอบด้วยความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0


แห่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น